Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Some recent films (2)

King's speech, ầm ĩ Oscar, giải này giải nọ, thực rất nhạt nhẽo, chẳng qua là phim có dính tí đến hoàng tộc anh.

Unknown, Liam Nelson, cũng được, hơi giống và không bằng phim cứu con gái cũng của Liam Nelson gần đây, không nhớ tên.

Bi, đừng sợ, rẻ tiền và đần độn, giống hệt các phim vn. Nếu có cái khác thì đây là một bộ phim đần độn của một thằng đạo diễn muốn làm phim nghệ thuật, vì vậy nó khác với các phim đần độn làm bởi những thằng đạo diễn muốn làm phim thị trường.

Vừa xem Người tù Papilon xong thì lại đụng The way back, cũng là phim vượt ngục nhưng thiên về phiêu lưu hơn, một nhóm 7,8 người tù ở giữa Siberia trong những năm chiến tranh thế giới thứ 2 vượt ngục, hành trình của họ đi qua Siberia lạnh giá khắc nghiệt khủng khiếp, qua những thảo nguyên của Mông Cổ, và bởi vì Mông cổ cũng là communist, họ lại phải chạy tiếp, qua những sa mạc và cao nguyên khô cằn của miền tây trung quốc, chạy đến Tây tạng, rồi lại chạy tiếp đến Ấn độ thuộc Anh. Phim phiêu lưu khá được.

Bedevilled (hoặc be devil), một phim noir của HQ khá hay, chỉ cái kết là hơi kém thỏa mãn một chút, tuy như thế là logic.

Crazy Heart, xem để thấy một thằng già nghiện rượu nhưng đã từng có tí danh trong một tháng cũng kiếm được nhiều gái hơn mình trong một đời.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét